ยู ฟ่า แช ม เปีย น ส์ ลีก หญิง คือ ฟุตบอลยุโรป 2023-24

ยู ฟ่า แช ม เปีย น ส์ ลีก หญิง เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์ยุโรปสำหรับสตรีที่จัดโดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เป็นรายการแข่งขันที่สำคัญมากสำหรับสโมสรฟุตบอลหญิงทั่วยุโรป โดยการแข่งขันจะมีรอบคัดเลือกเพื่อหาสโมสรเข้ารอบสุดท้าย จากนั้นจะมีการจับสลากเพื่อแบ่งทีมออกเป็นสองกลุ่ม และทีมที่ผ่านเข้ารอบจะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศสเปนในเดือนพฤษภาคม 2567

สำหรับฤดูกาล 2023-24 ยู ฟ่า แช ม เปีย น ส์ ลีก หญิง จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 32 ทีม โดยแบ่งออกเป็นสองรอบคัดเลือก สโมสรที่ได้รับสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายจะแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม โดยสองทีมแรกของแต่ละกลุ่มจะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน สโมสรที่เหลือจะต้องผ่านรอบคัดเลือกเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศของรายการ ยูฟ่า แช ม เปีย น ส์ ลีก

การแข่งขันในฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มต้นในเดือนกันยายน 2567 และมีกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 11 รอบ รอบแรกของการแข่งขันจะเป็นการแข่งขันแบบเดี่ยว และรอบที่สองและรอบสามของการแข่งขันจะเป็นการแข่งขันแบบสองนัดรวมกัน รอบชิงชนะเลิศของรายการจะมีขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม 2568

สำหรับผู้ชมการแข่งขันสามารถรับชมการแข่งขันของยู ฟ่า แช ม เปีย น ส์ ลีก หญิง ผ่านทางโทรทัศน์หรือออนไลน์ ผู้ชมสามารถรับชมการแข่งขันของทีมโปรดได้ตลอดเวลาและทุกที่ที่ต้องการ ผู้ชมสามารถเพลิดเพลินไปกับความตื่นเต้นและความสนุกสนานของการแข่งขัน และสนับสนุนให้ทีมโปรดของตนประสบความสำเร็จในรายการนี้

ยู ฟ่า แช ม เปีย น ส์ ลีก หญิง เป็นการแข่งขันที่สำคัญมากสำหรับสโมสรฟุตบอลหญิงทั่วยุโรป และเป็นการรวมตัวของสโมสรฟุตบอลหญิงชั้นนำจากทั่วยุโรปเพื่อแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ยุโรป ผู้ชมสามารถรับชมการแข่งขันของรายการนี้ได้ตลอดเวลาและทุกที่ที่ต้องการ และสนับสนุนให้ทีมโปรดของตนประสบความสำเร็จในรายการนี้